ดวงรายปี 2567 ราศีมังกร พ.ศ. 2 หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม - 15 กุมภาพันธ์

ดวงรายปี 2567 ราศีมังกร

ดวงรายปี 2567 ราศีมังกร ปี 2567 ปีแห่งการคิดใหม่ ทำใหม่ เรียนรู้ใหม่ ๆ จากดาวพฤหัสบดี ที่จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ และดาวพลูโต ที่กำลังสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร ที่จะให้โอกาสชาวราศีมังกรพัฒนาตนเอง สร้างภาพลักษณ์ของตนเองใหม่ เพื่อนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาว

เดือนมกราคม

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการทำงานไปตามปกติ แต่ระวังจะถูกยุยง ยั่วยุ จากผู้ที่ไม่หวังดีให้ออกหน้าขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ จนถูกเขม่นได้ และถ้าจะหารายได้ด้วยการเสี่ยงแบบใด ๆ ก็ตาม ก็มีโอกาสเสี่ยงจะสูญเสียมากกว่า ในเรื่องความรัก ถ้ามีรักที่ซ่อนเร้น ก็ควรระวังตัว อย่าประมาท เพราะอาจมีภัย/อันตรายได้

เดือนกุมภาพันธ์

ทั้งจากการใช้สื่อออนไลน์ เผยแพร่ตนเอง หรือจะติดต่อ สื่อสาร ควรให้อ่าน/ฟังได้ชัดเจนและเข้าใจง่าย ๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เกิดลาภ ผลสำเร็จตามที่คาดหวัง แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะผัดผ่อน ขอเลื่อนนัด โดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เพราะอาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตได้ เรื่องความรัก ระวังการบริหารเสน่ห์ที่มากไป ก็อาจทำให้ถูกใคร ๆ เข้าใจผิดได้

เดือนมีนาคม

ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็อาจทำให้มีปัญหา จนก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้ และถ้าจะร่วมหุ้น ลงทุนกับผู้ใดก็แล้วแต่ ก็อยู่ในระยะจะถูกโกงได้ทั้งนั้น ในเรื่องงาน ถ้าจะทำธุรกรรม ก่อนจะเซ็นสัญญา ก็ควรระวัง เพราะอาจจะเสียรู้ เสียเปรียบได้ เรื่องความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้นโดยเฉพาะกับชาวต่างชาติ ก็มีเกณฑ์ที่จะถูกหลอกมากกว่า ตัวจริงไม่ตรงกับปก!

เดือนเมษายน

ยอมรับฟังผู้ที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น ไม่ทำตัว “เผด็จการ” โดยเฉพาะงาน ค้าขาย บริการ ท่องเที่ยว เดินทางไกล ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่อย่าประมาท เหตุ/ภัย โดยเฉพาะทาง “น้ำ” หรือจากอาหารทะเล ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ เรื่องความรัก ร่วมด้วยช่วยกันคิด ช่วยกันทำในทุกภารกิจกับคนรัก คู่ครอง แล้วชีวิตรักก็จะราบรื่น

เดือนพฤษภาคม

ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือจะขอกู้เงิน ขยายสินเชื่อกับธนาคาร จนถึงเดือนมิถุนายน ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้ดังที่คาดหวัง แต่ถ้าถูกชักชวนให้กระทำการในทางที่ไม่สุจริตไม่ว่าจะเป็นเรื่องใด ก็อาจเจอภัย/อันตรายได้ เรื่องความรัก ไม่ต้องไขว่คว้าหาจากไหน เพราะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีคนวิ่งเข้ามาหาเอง

เดือนมิถุนายน

ศิลปะ บันเทิงเริงรมย์ หรือนักเขียนนิยายรัก โรแมนติก จะอยู่ในระยะเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง แต่ถ้ากำลังมีปัญหากับนายจ้าง ถ้าอยากจะเปลี่ยนงาน ก็ควรจะรีบตัดสินใจ เพราะยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้งานใหม่ สำหรับนายจ้าง ถ้ารับสมัครงาน ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะอาจเจอ “คนดีแต่ปาก” เข้ามา เรื่องความรัก จากการใช้สื่อออนไลน์ อาจทำให้พบรัก เจอคนปากหวาน พูดเก่ง ที่ทำให้เคลิ้มได้ แต่ระวัง…รักเผื่อเลือก

เดือนกรกฎาคม

ได้มาก เสียหมด ที่จะเป็นไปได้ ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ถ้าจะร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจกับมิตรสหาย การติดต่อ สื่อสารก็ควรให้ชัดเจน ถึงจะไม่มีปัญหา เรื่องความรัก ควรระวังอารมณ์หวงหึง หวาดระแวง ที่อาจถูกยั่วยุจากคนใกล้ตัว ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครองได้..อันตราย

เดือนสิงหาคม

ขยันที่จะสื่อสาร สัมพันธ์ให้มาก ๆ ก็อาจทำให้เงินทองไหลมาเทมาอย่างง่ายดาย แต่ถ้ามีลูกจ้าง พนักงาน ก็ควรระวังอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ เรื่องความรัก แค่พูด/เขียนหวาน ๆ ก็อาจทำให้ได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครองแล้ว แต่ถ้ามีอดีตรักฝังใจ ก็จะมีโอกาสได้รับการติดต่อจากเขา/เธอ ขอรื้อฟื้นคืนดีด้วย

เดือนกันยายน

อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ถ้าจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็อาจจะได้มาก เสียหมด! ในเรื่องงาน ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ ทั้งท่องเที่ยว การศึกษา หรือเขียนนิยายรัก ก็อยู่ในระยะเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง แต่ถ้าจะเดินทาง ระวังคนแปลกหน้าที่เข้ามาตีสนิทด้วย..อันตราย เรื่องความรัก แค่แสดงความรัก ใส่ใจให้เห็นอย่างจริงจัง ก็จะทำให้ชีวิตรักราบรื่นแล้ว

เดือนตุลาคม

ตรวจสอบข้อมูลให้ดี ๆ ถ้าคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ในเรื่องงานถ้าไม่แน่ใจ ก็ควรหลีกเลี่ยงจะรับปาก ให้คำมั่นสัญญาใด ๆ เพราะอาจทำให้ขัดแย้ง ขัดใจกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจให้คุณ-โทษ ได้ เรื่องความรัก มิตรสหายอาจเป็นสื่อ ทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก่อนจะเดินหน้าสานสัมพันธ์ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เช่นกัน เพราะอาจทับไลน์ผู้ยิ่งใหญ่สักคนอยู่ก็ได้

เดือนพฤศจิกายน

หากถูกชักชวนจากมิตรสหายให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือมีข้อเสนอดี ๆ ให้ ก็ควรมีสติ คิดให้รอบคอบ โดยเฉพาะเมื่อจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามด้วยกัน ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบมากกว่า เรื่องความรัก อาจพบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ เป็นลูกจ้าง พนักงาน แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้กำลัง หรือขู่เข็ญ บังคับใด ๆ แรงมา แรงไป อันตราย!

เดือนธันวาคม

อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์จะทำให้ผิดหวังมากกว่า ในเรื่องงาน ถ้าทำงานกันเป็นกลุ่มคณะ ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะทำตัวเป็นผู้นำ ใช้อำนาจอย่างเผด็จการ เพราะอาจถูกต่อต้าน ไม่ยอมรับได้ เรื่องความรัก ถ้ากำลังมีรักซ้อน ซ่อนรัก ก็อย่าประมาท เพราะอาจถูกคู่ครองจับได้ ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทและเจ็บตัว!     

ดวงชะตาปี พ.ศ. 2567 ราศีมังกร

อัญมณี/สีที่จะส่งเสริมดวงชะตา นิล สีดำ หรือสีเขียวแก่

อัญมณี/สีที่จะเป็นอริ มรณะ พลอยสีม่วง สีม่วงดอกตะแบก, ทอง พลอยสีส้ม สีส้ม

วันที่ดีที่สุดในสัปดาห์ วันเสาร์ เลขที่ต้องชะตา 7 3 1

ราศีแห่งมิตรที่ต้องชะตา ราศีพฤษภ ราศีกันย์ ราศีมีน ราศีพิจิก ดวงรายปี 2567 ราศีมังกร

เครดิตบทความ

www.sanook.com/horoscope/264527/

เครดิตภาพ

www.sanook.com/horoscope/264527/